Trường trung học ChợLách.


Mục lục

Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Những ngày xa xưa

KHÔNG THỂ NÀO QUÊN


Tôi đã có một mối tình thật đẹp và những tháng ngày cũng thật đẹp



trong cái tuổi hoa niên .Hình như người ta chỉ cảm nhận được hết giá


trị của báu vật trong tay mình khi nó không còn nữa. chúng tôi đã


đánh mất nhau khi mà tình yêu chưa hề phai nhạt ;
Chúng tôi đã



đánh mất cho thỏa nỗi hờn riêng ;Đánh mất nhau chỉ để chứng tỏ


một điều...quá ư là vô nghĩa .Để rồi cả hai đều trãi qua một quãng


đời đầy đau khổ , mất mác trong nuối tiếc khôn cùng.


Chỉ một chuyện hiểu lầm cộng thêm lòng tự ái quá lớn , tôi đã


không nhớ rằng trên cả tự ái là tình yêu mênh mông , là hạnh phúc


một đời người .Sau này ,khi đã trãi qua bao nhiêu giông bão , khi


đã đi đến tận cùng của đau khổ và chịu đựng và bây giờ một mình


trên đường đời, tôi cứ thấy quá khứ cứ như ẩn hiện đâu đây trong


nỗi tiếc nuối mơ hồ.Giống như chiều nay,lang thang trên bờ sông


Hậu ,nhìn dòng sông lặng lẻ đến lạnh lùng sao tôi vẫn như còn thấy


như ẩn hiện đâu đó bóng dáng những chiếc phà rẻ sóng trên sông,


những dòng xe xuống lên tấp nập ;Vẫn đâu đó một khoảng trời


riêng cho đôi bạn trẻ ,chiều chiều nhờ chuyến phà mà đến lớp học


thêm , nhờ chuyền phà mà có cớ để đợi chờ , nhờ chuyến phà mà


có thể tự vào nhau nghe bập bềnh sóng nước về đêm ,nghe những


cơn gió nhẹ vô tình xui những cọng tóc bồng bềnh quyện vào


nhau thay cho lời muốn nói........


Những chuyến phà đã đi vào ký ức; Những mối tình đã khuất nẽo


mù sương .Không biết ai có còn như tôi ...chợt đôi khi nhớ lại chút


duyên buồn!!!!..................


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét